เปลี่ยนแบตเตอรี่ Toyota Alphard, Vellfire แบตหมด ราคาถูก ติดตั้ง ฟรี!

22190 Views  | 

เปลี่ยนแบตเตอรี่ Toyota Alphard, Vellfire แบตหมด ราคาถูก ติดตั้ง ฟรี!

เปลี่ยนแบตเตอรี่ Toyota Alphard, Alphard Hybrid AH30, Vellfire, Vellfire Hybrid แบตหมด ราคาถูก ติดตั้ง ฟรี!
ความพิเศษของแบตเตอรี่รถยนต์ Toyota Alphard, Vellfire ก็คือแบตเตอรี่มีหลายหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็นแบตเตอรี่ส่วนหน้ารถ กลางรถ หรือ แบตเตอรี่ด้านหลังรถ แลดูวุ่นวายไปหมด ถ้าไม่ศึกษาข้อมูลดีๆ ก็อาจทำให้เราไม่สามารถเลือกรุ่นแบตเตอรี่ให้เหมาะสม และตรงตามสเปคเครื่องยนต์ได้ครับ

บทความนี้จะค่อนข้างละเอียดหน่อยนะครับ แต่คิดว่าเป็นประโยชน์สำหรับลูกค้าที่ต้องการเปลี่ยนแบตเตอรี่ Toyota Alphard และ Vellfire ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน (2023)

แบตเตอรี่สำหรับ Toyota Alphard, Vellfire รถอเนกประสงค์ MPV สุดหรู ที่ภายนอกโฉบเฉี่ยวแข็งแกร่ง ภายในก็หรูหราเหนือระดับ ซึ่งแบตเตอรี่ที่มาพร้อมกับรถคือรุ่น 55D23L แบตเตอรี่มีค่าพื้นฐาน ขนาดของแอมป์อยู่ที่ 60 แอมป์ และ แบตเตอรี่ขั้วจมรุ่น LN2 DIN65 ขนาด 65 แอมป์ โดยทางร้านแบตเตอรี่รถยนต์ของเรามีแบตเตอรี่ทดแทนรุ่นแนะนำในราคาที่เหมาะสมพร้อมจะบริการแบตให้กับลูกค้า ตรงรุ่น ตรงปก ไม่จกตา แน่นนอน และราคาถูกกว่าเปลี่ยนที่ศูนย์หลายเท่า ไม่ต้องเสียเวลาไปหาร้านอื่นครับ

แบตเตอรี่ Toyota Alphard, Vellfire, Hybrid และ Alphard Hybrid AH30 รุ่นอื่นๆ อยู่ตรงไหนบ้าง

ผมจะเริ่มจะอธิบายแบตเตอรี่ด้านหน้ารถยนต์แบบทั่วๆ ไปก่อนเลยนะครับ ในส่วนของการติดตั้งแบตเตอรี่ ในส่วนหน้าของรถยนต์ รุ่นนี้ใช้แบตเตอรี่ในกลุ่ม D23 การเลือกรุ่นของเเบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ Toyota Alphard, Vellfire ควรใช้เป็นแบตเตอรี่ในกลุ่ม D23 เช่น 65D23L, 75D23L, 95D23Lความพิเศษของการเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ Toyota Alphard, Vellfire ที่ติดตั้งในส่วนหน้ารถยนต์ก็คือ การติดตั้งแบตเตอรี่ลูกใหม่ ต้องแกะแผงคอนโซลด้านหน้าของรถออกก่อน จึงจะสามารถถอดชุดยึดแบตเตอรี่ เพื่อทำการเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ Toyota Alphard, Vellfire ได้ครับ

แบตเตอรี่ Alphard, Vellfire ในส่วนสำหรับใช้สตาร์ทรถยนต์ ตำแหน่งแบตเตอรี่จะอยู่ด้านหน้ารถ ที่กล่าวมาก่อนหน้านี้ จะเหมือนแบตเตอรรี่รถยนต์ทั่วๆ ไป โดยทางร้านแบตเตอรี่รถยนต์ของเรามีแบตเตอรี่ทดแทนรุ่นแนะนำ คุณภาพดี ในราคาที่เหมาะสมพร้อมจะบริการแบตให้กับลูกค้า นั้นก็คือแบตเตอรี่
*Bosch Q85 EFB หรือ GS Q85 EFB จุดเด่นแบตเตอรี่ EFB รุ่นนี้มีความพิเศษก็คือจะมีประสิทธิภาพดีกว่าแบตเตอรี่ไซด์ D23 รุ่นทั่วๆ เพราะเป็นแบตเตอรี่ชนิดพิเศษในกลุ่ม EFB BATTERY ตัวกั่วหนา ทนทาน ชาร์จไฟกลับได้รวดเร็วราคาสบายกระเป๋า (แบตเตอรี่ชนิด EFB คืออะไร ผมได้อธิบายไว้ในส่วนถัดไปครับ)
ในกรณีที่ลูกค้าต้องการอัพเกรด แอมป์ และ CCA ที่สูงขึ้นจากเดิม(สำหรับรถรุ่นที่ไม่มีระบบ Idling Start Stop) ทางร้านแนะนำให้ใช้กลุ่ม D26 โดยแบตเตอรี่ในกลุ่ม D26 จะมีแอมป์ และกำลังสตาร์ทที่สูงขึ้น โดยทางร้านขอแนะนำแบตเตอรี่ 
*GS MFX90L (85D26) จุดเด่นของแบตเตอรี่รุ่นนี้ก็คือ ขนาด 80 แอมป์(สูงสุดในกลุ่ม D26) สำรองไฟได้นานกว่า มีกำลังสตาร์ท (CCA) สูงกว่า
หมายเหตุ : เนื่องจากรถบางคันมีซองครอบแบตเตอรี่ ลูกค้าต้องตรวจสอบแบตเตอรี่หน้ารถว่ามีซองครอบแบตเตอรี่หรือไม่ ถ้าลูกค้าต้องการติดตั้งแบตเตอรี่รุ่นอัพเกรดแอมป์จะต้องไม่ใช้ซองครอบแบตเตอรี่ เพราะซองครอบแบตเตอรี่ D23 ไม่สามารถใส่แบตเตอรี่ขนาด D26 ได้ครับ

แบตเตอรี่สำหรับสตาร์ทรถยนต์ ที่ติดตั้งในส่วนของกลางรถ และท้ายรถ1. แบตเตอรี่ Alphard Vellfire Hybrid รุ่นแรก 2002-2007 แบตเตอรี่ D23R 12V. สำหรับใช้สตาร์ทรถยนต์จะถูกติดตั้งไว้ที่กลางห้องโดยสารด้านหลังคู่เบาะหน้า แบตเตอรี่รุ่นนี้ผลิตออกมาน้อยมากถือว่าหาเปลี่ยนได้ยากสุดในกลุ่มรถ Alphard เนื่องจากแบตเตอรี่ที่ติดตั้งจะฟิตพอดีกับช่องติดตั้งแบตเตอรี่ ไม่ว่าจะเป็นความสูงของแบตเอรี่ หรือ ฐานของแบตเตอรี่ ถอดยาก ใส่ยาก แลดูแน่นไปหมด และมีค่ายแบตเตอรี่รถยนต์เพียงไม่กี่ค่ายที่ผลิตแบตเตอรี่รุ่นนี้ออกมาวางจำหน่าย เนื่องจากมีรถยนต์เพียงไม่กี่รุ่นที่ใช้แบตเตอรี่รุ่นนี้

2. แบตเตอรี่ Alphard Vellfire Hybrid 2.4 ATH20 2008-2014 เครื่องยนต์ 2.4 (2008-2014) แบตเตอรี่เดิมที่ติดมากับรถจะเป็นแบตเตอรี่ท้ายรถ ขนาด 51 แอมป์ CCA 335A รุ่น S55D23L เป็นแบตเตอรี่ที่เป็นขั้วขวา (L) เป็นแบตเฉพาะของ Alphard Vellfire Hybrid 2.4 มีจำหน่ายเฉพาะในศูนย์บริการ TOYOTA เท่านั้น จะแตกต่างจากแบตทั่วไป คือ
2.1 เซนเซอร์ตรวจวัดอุณหภูมิของแบต
2.2 ระบบระบายไอระเหยของแก๊สออกจากรถพร้อมต่อท่อเชื่อมต่อเพื่อระบายแก๊สออกจากตัวรถ
3.3 ถ้าลูกค้าต้องการจะเปลี่ยนแบตเทียบ ทางร้านแนะนำควรเป็นแบตแห้ง เพื่อป้องกันการหกล้นของกรด ทำให้ตัวถังรถเสียหายได้ แบตเตอรี่เทียบจะมีการดัดแปลงท่อเสียบระบายไอแก๊ส และดัดแปลงการติดตั้งเซนเซอร์ตรวจวัดอุณหภูมิของแบต
การเปลี่ยนแบตเตอรี่ Toyota Alphard Vellfire 2.4 รุ่น Hybrid ต้องได้รับอนุญาติจากลูกค้าก่อนทุกครั้ง การเปลี่ยนแบต Toyota Alphard Vellfire 2.4 รุ่น Hybrid ซึ่งเกิดขึ้นในกรณีที่จำเป็น
แบตเตอรี่เทียบสำหรับ Alphard Vellfire Hybrid 2.4 ATH20 2008-2014 ทางร้านแนะนำ *VARTA EFB Q85L Silver Dynamic EFB ขนาด 70 แอมป์ จุดเด่นของแบตเตอรี่รุ่นนี้ก็คือ
1. แบตเตอรี่แห้ง แอมป์ สูง
2. มีรูที่ฝาแบตเตอรี่สำหรับต่อท่อเพื่อระบายไอระเหยของแก๊ส 
3. แบตเตอรีแบรนด์ทางฝั่งยุโรป ที่นิยมติดตั้งในรถ เบนซ์ หรือ บี เอ็ม ดับเบิลยู
4. แบตเตอรี่ประเภท EFB มีตะกั่วหนา กว่าแบตเตอรี่รุ่นทั่วไป

สำหรับ Alphard Vellfire 2.4 ATH20 2008-2014 รุ่นที่ติดตั้งแบตเตอรี่ด้านหน้ารถ แนะนำให้ใช้แบตเตอรี่ GS Q85L จุดเด่นของแบตเตอรี่รุ่นนี้ก็คือ
1. แบตเตอรี่ แอมป์ และ CCA สูง
2. แบตเตอรี่ประเภท EFB มีตะกั่วหนา กว่าแบตเตอรี่รุ่นทั่วไป
3. ราคาสบายกระเป๋า

แบตเตอรี่ที่ถูกต้องสำหรับ Toyota Alphard Vellfire Hybrid ที่ติดตั้งในส่วนด้านท้ายของรถยนต์ จะต้องสามารถเชื่อมต่อท่อระบายแก๊สออกจากตัวรถได้

3. แบตเตอรี่ Alphard Hybrid AH30 / Vellfire Hybrid Minorchange รหัส AH30 (หรือเรียกกันว่ารุ่น 30) แบตสตาร์ทรถยนต์ลูกเล็กคันนี้จะอยู่บริเวณท้ายรถซ้ายมือ โดยแบตเตอรี่รุ่นนี้จะมีความพิเศษที่ฝาส่วนบนจะมีรูระบายแก๊ส พร้อมต่อท่อเชื่อมต่อเพื่อระบายแก๊สออกจากตัวรถ (ทางร้านแนะนำควรเป็นแบตแห้ง) เพื่อป้องกันการหกล้นของกรด ทำให้ตัวถังรถเสียหายได้ ซึ่งในส่วนท้ายซ้ายมือเมื่อเปิดแผงพลาสติกออกมาจะเห็น แบตเดิมคือ GS YUASA ขนาด 51 แอมป์เป็นขั้วจมรุ่น 355 LN2-MF ค่า CCA 380 ติดตั้งอยู่แบตเตอรี่ Alphard Hybrid AH30 / Vellfire Hybrid Minorchange รหัส AH30 ได้มีการพัฒนามาตรฐานความปลอดภัยการติดตั้งแบตเตอรี่ในตัวรถมาเป็นมาตรฐานยุโรป (DIN) หรือ เรียกว่าแบตเตอรี่ขั้วจมซึ่งแตกต่างจากแบตเตอรี่ของโตโยต้ารุ่นอื่นๆ แบตเตอรี่รถยนต์สำหรับ AH30 จะต้องใช้แบตเตอรี่ขั้วยุโรป (ขั้วจม) ชนิด DIN เท่านั้น (ห้ามเปลี่ยนแบตเตอรี่ขั้วลอยโดยเด็ดขาด) แบตเตอรี่ขั้วจมมาตรฐานยุโรป (DIN) จะมีราคาสูงกว่าแบตเตอรี่ขั้วลอยในขนาดแอมป์ที่เท่ากัน แต่ก็ยังถือว่าถูกมากเมื่อเทียบกับแบตเตอรี่ศูนย์โดยทางร้านแบตเตอรี่รถยนต์ของเรามีบริการแบตให้กับลูกค้า ตรงรุ่น แน่นนอน ไม่ต้องเสียเวลาไปหาร้านอื่น
การสำรองไฟ หรือ การเลี้ยงไฟแบตเตอรี่ ในขณะที่ทำการเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์นั้นเราให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เพื่อเลี้ยงระบบ โดยรถยนต์รุ่นใหม่ๆ จะมีกล่อง ECU ซึ่งทางเราทำการสำรองไฟทุกครั้งในขณะเปลี่ยนแบตเตอร์รี่รถยนต์ให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ


***
Alphard Vellfire ตั้งแต่ปี 2015 เป็นต้นไป จะใช้เป็นแบตเตอรี่ขั้วจม EFB LN2

แบตเตอรี่รถยนต์ Alphard Hybrid 2.4 AH30, Vellfire Hybrid 2.5 (ปี 2015-2018-2022) 
ที่ผมกำลังจะแนะนำต่อไปนี้เป็นแบตเตอรี่ประเภท EFB ทุกรุ่น โดยแบตเตอรี่รุ่นนี้ออกแบบมาให้รองรับระบบ Idling Start Stop โดยเฉพาะ ตะกั่วหนา ทนทาน ไม่ต้องกังวลเรื่องการใช้งานหนักครับ

Toyota Alphard, Vellfire รุ่นตั้งแต่ปี 2015 จนถึงปัจจุบัน รถยนต์ได้มีการพัฒนาระบบเครื่องยนต์อัจฉริยะให้มีการตัดการทำงานเครื่องยนต์อัตโนมัติ หรือเรียกว่าระบบ Idling Start Stop (Ecomode) 
โดยเครื่องยนต์ จะหยุดทำงาน ทุกครั้งที่รถจอดหยุดนิ่ง แบตเตอรี่จะเป็นผู้รับภาระจ่ายกระแสไฟฟ้า ให้อุปกรณ์ไฟฟ้า ทุกชนิดขณะเครื่องยนต์หยุดทำงาน โดยแบตเตอรี่รถยนต์จะทำงานหนักมาก ซึ่งแบตเตอรี่ที่รองรับระบบ Idling Start Stop เราเรียกแบตเตอรี่ชนิดนี้ว่า EFB BATTRERY โดย EFB BATTRERY นั้นได้ก้าวเข้ามาเป็นตัวเลือกสำคัญ สำหรับลูกค้าที่ใช้รถยนต์ระบบ Idling Start Stop ในยุคปัจจุบัน

แบตเตอรี่ EFB สำคัญต่อรถระบบ Start Stop อย่างไร
1. มีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าแบตเตอรี่ทั่วไป
2. เครื่องยนต์ทำงานได้ดีแม้ขณะอยู่ในระดับไฟซาร์จต่ำ
3. รองรับไฟฟ้าได้สูงขึ้น หลีกเลี่ยงการชาร์จบ่อย
4. ทนต่อความร้อนสูงแม้อยู่ในสภาพอากาศที่ร้อนจัด

Toyota Alphard, Vellfire  ยี้ห้อไหนดี!!!
โดยทางร้านแนะนำ *Energizer แบตเตอรี่เกรดท็อป สายพันธุ์อเมริกา ที่สุดของพลังงานเเบตเตอรี่ ด้วยนวัตกรรมที่เหนือกว่า ประวัติยาวนานมากว่า 80 ปี แบตเตอรี่ รุ่น Enhanced Flooded Battery (EFB) จาก Energizer

จุดเด่นเทคโนโลยี EFB จากอเมริกา แบตเตอรี่แห้งเเท้ SMF กำลังสตาร์ทสูง ใช่เเผ่นธาตุ Absorbed glass mat (AGM) กระจายไฟได้ดีกว่า เเละยืดอายุการใช้งานได้มากกว่า รองรับระบบ Start-Stop มีประสิทธิภาพการจ่ายไฟสูง การออกแบบใช้แผ่นตะกั่วที่หนากว่า ซึ่งจะมีความจุมากกว่า และความเร็ว ในการชาร์จมากกว่าแบบธรรมดา ช่วยป้องกันไฟฟ้าลัดวงจร, ความเสียหายของแบตเตอรี่ก่อนเวลาอันควร ปลอดภัยสูงกว่าแบบเดิมEnergizer แบตเตอรี่แห้งระบบ Start-Stop มีอายุการใช้งานนานกว่าแบตทั่วไปสูงสุดถึง 80% เทคโนโลยีระบบ Start Stop ค่ากำลังสตาร์ท (CCA) ที่สูงกว่าแบตทั่วไป เแบตอึด ยาวนาน ลุยทุกงานหนัก แนะนำเลยครับ

หรือ *PUMA EFB LN2 จุดเด่นของแบตเตอรี่รุ่นนี้ก็คือ มีกำลังสตาร์ทสูง ราคาไม่แพง ที่ฝาของแบตเตอรี่มีช่องเสียบที่สามารถต่อท่อเพื่อระบายแก๊สออกจากนอกตัวรถได้ครับ แบตเตอรี่รุ่นนี้ออกแบบมาให้รองรับระบบ Idling Start Stop โดยเฉพาะ ตะกั่วหนา ทนทาน ไม่ต้องกังวลเรื่องการใช้งานหนักครับ 

แต่แปลกที่แบตเตอรี่รุ่นติดรถ GS YUASA ขนาด 51 แอมป์ ก่อนปี 2015 เป็นขั้วจมรุ่น 355 LN2-MF บนตัวแบตเตอรี่ไม่ได้ระบุว่าเป็น EFB BATTRERY โดยแบตเตอรี่ขั้วจมพื้นฐานทั่วไปโดยเป็นทางเลือกสำหรับลูกค้า *แบตเตอรี่แห้ง 3K SVX LN2L ขนาด 65 แอมป์ ถือว่าเป็นแบตเตอรี่ราคาสบายกระเป๋าก็จริง โดยแบตเตอรี่เกรดธรรมดา ต้องยอมรับว่าความทนทาน อาจจะไม่ทนเท่ากับแบตเตอรี่ชนิด EFB แน่นอน ตามที่แนะนำลูกค้าไปก่อนหน้านี้ครับ

- เปลี่ยนที่ศูนย์บริการ ราคาประมาณ 19,XXX บาท
- เป็นแบตเตอรี่เดิมที่มากับ Alphard, Vellfire, Hybrid, AH30 ต้องเป็นแบตเตอรี่ขั้วจม
- ไม่มีเซนเซอร์ เทอร์โมมิเตอร์ (ตัววัดอุณหภูมิ) ไม่จำเป็นต้องไปเปลี่ยนที่ศูนย์
แบตเตอรี่รถยนต์ Toyota Vellfire Hybrid X ปี 2020-2022 ใช้ EFB BATTERY

แบตเตอรี่รถยนต์ Toyota Alphard Hybrid X ปี 2020-2022 ใช้ EFB BATTERY

3. แบตเตอรี่ Toyota Alphard Hybrid ในส่วนแบตเตอรี่ Hybrid ตำแหน่งแบตเตอรี่จะอยู่ส่วนกึ่งกลางของรถตามคลิปนี้เลยครับhttps://www.youtube.com/watch?v=Ai5IntOsIz0&app=desktop

ข้อมูลจำเพาะของ แบตเตอรี่รถยนต์ Toyota Alphard Vellfire
- เเบตเตอรี่รุ่น S55D23R L, 355LN2-MF ที่ติดตั้งมาพร้อมกับรถ Toyota Alphard และ Toyota Vellfire ไม่มีจำหน่ายทั่วไปตามท้องตลาด มีจำหน่ายเฉพาะที่ศูนย์บริการ Toyota เท่านั้น
- แบตเตอรี่ศูนย์มีราคาสูงมากๆ
ในส่วนแบตเตอรี่หลังรถ จะมีท่อระบายแก๊สเชื่อมต่อกับแบตเตอรี่ช่วยระบายแก๊สออกจากตัวรถ
- Toyota Alphard Vellfire บางรุ่น มีเซนเซอร์ตรวจวัดอุณหภูมิของแบต


แบตเตอรี่ Toyota Alphard, Vellfire ราคาถูก
------------------------------------
โรงงานผู้ผลิตแบตเตอรี่ ประกาศปรับขึ้นราคาสินค้า (1 มิถุนายน 2022)
เนื่องจากวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิต และการขนส่งปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ต้นทุนสินค้าสูงขึ้นมากเช่นกัน
ทางโรงงงานผู้ผลิตแบตเตอรี่ มีความจำเป็นต้องปรับราคาสิ้นค้าขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับต้นทุนการผลิตที่แท้จริง
------------------------------------
***แบตเตอรี่รถยนต์มีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอๆ ตามโรงงานผู้ผลิต โปรดโทรตรวจเช็คราคาล่าสุดกับทางเราครับ***มีรุ่น และราคาแนะนำจะมีดังนี้ 
(ราคาแบตเตอรี่ เป็นราคารวมเทิร์นแบตเตอรี่ลูกเก่า)

แบตเตอรี่
Alphard Hybrid 2.4
(2002 - 2007)
รุ่นแรก
Vellfire 2.4, 3.5 และ
Vellfire Hybrid 2.4
(ปี 2008 - 2014)
รุ่นแรก
รุ่นแอมป์กำลัง
สตาร์ท
ราคา
*PUMA 55D23R
555503,350
VARTA EFB Q85R
Silver Dynamic EFB
(ตะกั่วหนา ทนทาน)
706603,950
หมายเหตุ : ราคาแบตเตอรี่อาจมีการ
เปลี่ยนแปลงได้ โปรดเช็คราคาแบตเตอรี่
อัพเดทได้ที่ Call Us : กดเพื่อโทร

แบตเตอรี่อยู่ส่วนด้านหน้ารถ
แบตเตอรี่
Alphard 2.4, 3.0,
V6 3.5

(2002 - 2008 - 2014)
Alphard 2.4, V6 3.5
(2015 - 202X)
Vellfire 2.5, 3.5
(ปี 2015 - 202X)
รุ่นแอมป์กำลัง
สตาร์ท
ราคา
GS MFX70L (65D23)655122,500
GS MFX80L (75D26)755902,550
GS MFX90L (85D26)
806202,650
*GS Q85 (95D23)
สำหรับรถปี 2015+
รองรับระบบ
Idling Start Stop
รุ่นแนะนำ

706302,900
3K Q90 EFB
(90D23L)
สำหรับรถปี 2015+
รองรับระบบ
Idling Start Stop
686002,850
3K ADX75L (75D23)655202,500
3K ADX95L (90D26)756002,600
3K SVX80L (80D26)
(แบตแห้ง)
706002,900
FB M800L (65D26)655502,500
FB PREMIUM GOLD
75D23L - SMF
655102,800
FB PREMIUM GOLD
80D26L - SMF
755802,900
PANASONIC 90D26L MF705472,500
PANASONIC Q90
(90D23)
655202,650
PUMA EFB Q85L
สำหรับรถปี 2015+
รองรับระบบ
Idling Start Stop

706603,800
VARTA
EFB Q85L
Silver Dynamic
EFB
สำหรับรถปี 2015+
รองรับระบบ
Idling Start Stop

706603,950
*BOSCH EFB
(95D23L)
โปรโมชั่นลดเหลือ
3,100 บาท
รุ่นแนะนำ
655503,300
BOSCH AMS
100D23L-SMF
706503,000
BOSCH AMS
105D26L-SMF
857303,300
BOLIDEN SVT
12H70L SMF
(75D26L)
706003,000
หมายเหตุ : ราคาแบตเตอรี่อาจมีการ
เปลี่ยนแปลงได้ 
โปรดเช็คราคาแบตเตอรี่
อัพเดทได้ที่ Call Us : กดเพื่อโทร

แบตเตอรี่อยู่ส่วนด้านหลังรถ
Alphard Vellfire Hybrid
2.4 ATH20
(ปี 2008 - 2014)
รุ่นแอมป์กำลัง
สตาร์ท
ราคา
S55D23L513351x,xxx
Bosch EFB Q85L655503,600
*VARTA EFB Q85L
Silver Dynamic EFB
706603,950
แบตเตอรี่อยู่ส่วนด้านหน้ารถ
*GS Q85 (95D23)
รุ่นแนะนำ
706202,850
FB EFB Q85655502,850
3K EFB Q90686002,750
VARTA EFB Q85L
Silver Dynamic EFB
706603,850
หมายเหตุ : ราคาแบตเตอรี่อาจมีการ
เปลี่ยนแปลงได้ โปรดเช็คราคาแบตเตอรี่
อัพเดทได้ที่ Call Us : กดเพื่อโทร

แบตเตอรี่อยู่ส่วนด้านหลังรถ
แบตเตอรี่
Alphard Hybrid AH30
2.4 (2015 - 202X)
Vellfire Hybrid 2.5
(ปี 2015 - 202X)
รุ่นแอมป์กำลัง
สตาร์ท
ราคา
GS YUASA5138019,xxx
FB EFB 65LN2L
รองรับระบบ
Idling Start Stop
655603,650
*PUMA EFB LN2
รองรับระบบ
Idling Start Stop
รุ่นแนะนำ

655803,850
*Energizer LN2 EFB
รองรับระบบ
Idling Start Stop
(ตะกั่วหนา ทนทาน)
รุ่นแนะนำ
605603,900
VARTA LN2
Silver Dynamic

EFB รองรับระบบ
Idling Start Stop
605604,200
*3K SVXLN2L
(DIN 65)
(SMF แบตแห้ง)
655403,500
FB PREMIUM GOLD
DIN65 LN2L-SMF
655803,500
VARTA DIN62
(LN2-56219)
Blue Dynamic
625703,500
BOLIDEN SVT
12VB65L SMF
(LN2)
656503,600
หมายเหตุ : ราคาแบตเตอรี่อาจมีการ
เปลี่ยนแปลงได้ โปรดเช็คราคาแบตเตอรี่
อัพเดทได้ที่ Call Us : กดเพื่อโทร

แบตเตอรี่สำหรับ Alphard Vellfire Hybrid 2.4 ATH20 (2008-2014)

แบตเตอรี่รถยนต์ Toyota Vellfire Hybrid ก่อนปี 2015 ไม่มีระบบ Idling Start Stop ลูกค้าเลือกใช้แบตเตอรี่ขั้วจม LN2

แบตเตอรี่รถยนต์ Toyota Vellfire ลูกค้าอัพเกรด แอมป์ และ CCA สูงขึ้นจากเดิม(สำหรับรถรุ่นที่ไม่มีระบบ Idling Start Stop) แบตเตอรี่จะมีขนาดใหญ่กว่าเดิม 3 Cm จุดเด่นของแบตเตอรี่รุ่นนี้ก็คือ ขนาด 80 แอมป์(สูงสุดในกลุ่ม D26) สำรองไฟได้นานกว่า มีกำลังสตาร์ท (CCA) สูงกว่า

แบตเตอรี่รถยนต์ TOYOTA ALPHARD (โตโยต้า อัลพาร์ด)
Toyota Alphard รถยนต์อเนกประสงค์ MPV เป็นรถตู้อเนกประสงค์ ที่มีความหรูหรา ห้องโดยสารกว้างขวาง มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน รูปทรงทันสมัย ออกแนวสปอร์ต ขับเคลื่อนอย่างคล่องตัว

แบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ Toyota Alphard, Alphard Hybrid AH30 และ Toyota Vellfire จะนิยมแบตเตอรี่แห้ง ที่ไม่จำเป็นต้องดูแล และไม่ต้องเติมน้ำกลั่นตลอดอายุการใช้งานแบตเตอรี่

1. รถยนต์ Toyota Alphard ทั่วไป ใช้แบตเตอรี่ขั้วลอย เหมาะกับแบตเตอรี่ ขนาด D23L อย่าง 75D23L, 80D23L, EFB Q85

2. รถยนต์ Toyota Alphard Hybrid ทั่วไป ใช้แบตเตอรี่ขั้วลอย เหมาะกับแบตเตอรี่ ที่มีขนาด D23 อย่าง 55D23R แต่สำหรับรถยนต์ Toyota Alphard Hybrid ตั้งแต่ปี 2015 เป็นต้นไป จะใช้เป็นแบตเตอรี่ขั้วจม อย่าง DIN56219 และ EFB LN2

3. รถยนต์ Toyota Alphard Vellfire ทั่วไป ใช้แบตเตอรี่ขั้วลอย เหมาะกับแบตเตอรี่ ที่มีขนาด D26 อย่าง 80D26L , 95D26L , EFB S95L แต่สำหรับรถยนต์ Toyota Alphard Vellfire ตั้งแต่ปี 2020 เป็นต้นไป จะใช้เป็นแบตเตอรี่ขั้วจม อย่าง DIN56219 และ EFB LN2
หมายเหตุ : แบตเตอรี่ โตโยต้า อัลพาร์ด, เวลไฟร์ แบตเตอรี่ที่ติดตั้งมาพร้อมกับรถเป็นแบตเตอรี่พื้นฐานทั่วไป

4. อายุโดยเฉลี่ยแบตเตอรี่ โตโยต้า อัลพาร์ด, เวลไฟร์ ที่ติดมากับรถค่อนข้างใช้ได้นานจนกว่า “แบตหมด” เนื่องจากไดชาร์จในรถใหม่ทำงานค่อนข้างดี และเมื่อรถมีอายุมากขึ้นก็จะมีการเสื่อมสภาพของไดร์ชาร์จ หรือมีปัจจัยอื่นๆ ที่เป็นสาเหตุที่ทำให้ “แบตเสื่อม” “แบตหมด” ตามอายุการใช้งาน

5. สำหรับ Toyota Alphard, Alphard Hybrid AH30 ควรเลือกใช้แบตเตอรี่แบบแห้ง ราคาไม่สูง เป็นแบตเตอรี่พร้อมใช้ มั่นใจไม่ต้องเติมน้ำกลั่น ไม่ต้องดูแล กำลังไฟสูง กำลังสตาร์ทสูง พร้อมใช้งานได้ทันที

6. แบตเตอรี่ โตโยต้า อัลพาร์ด, เวลไฟร์ จะมีรุ่นทดแทน และเทียบเท่าแบตเตอรี่ติดรถซึ่งมีแบตเตอรี่ยี่ห้อที่เหมาะสม ไม่ว่าจะเป็น FB, GS, 3K, PANASONIC, YUASA, BOLIDEN, BOSCH, VARTA, PUMA ก็สามารถใช้ทดแทน แบตเตอรี่ โตโยต้า อัลพาร์ด, เวลไฟร์ ได้


บริการพ่วงแบต จั๊มแบตรถยนต์ ฉุกเฉิน นอกสถานที่ ราคาเริ่มต้น 400 บาท
บริการพ่วงแบตเตอรี่รถยนต์ จั๊มแบตเตอรี่รถยนต์ แบตเตอรี่รถยนต์หมดฉุกเฉินนอกสถานที่ ในกรณีที่ลืมเปิดไฟทิ้งใว้, จอดรถทิ้งใว้นานๆ หรือ กรณีอื่นๆ เราบริการนอกสถานที่ทั้งในกรุงเทพ ปริมณฑล รวมไปถึงการเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ฉุกเฉินนอกสถานที่โดยช่างผู้ชำนาญงาน บริการแบตด่วน ภายใน 30 นาที

การให้บริการพ่วงแบตเตอรี่รถยนต์ จั๊มแบตเตอรี่รถยนต์ ฉุกเฉินนอกสถานที่ด้วยเครื่องมือ และอุปกรณ์ที่ทันสมัย เครื่องจั๊มสตาร์ทแบบพกพา กำลังไฟสูง รวดเร็วคล่องตัว ใช้ได้ทั้งรถเก๋ง รถกระบะ ทั้งเครื่องยนต์เบนซิน และดีเซล จั๊มสตาร์ทของเรามีกำลังสตาร์ทเครื่องยนต์ถึง 3000 cc. จึงทำให้การพ่วงแบตเตอรี่รถยนต์ จั๊มแบตเตอรี่รถยนต์ ไม่ยุ่งยากเหมือนในอดีต Fastbatt ยินดีให้บริการพ่วงแบตเตอรี่รถยนต์ จั๊มแบตเตอรี่รถยนต์ฉุกเฉิน ตลอด 24 ชั่วโมง ลูกค้าโปรดไว้วางใจในบริการของเรา
อัตราค่าบริการพ่วงแบต จั๊มแบตรถยนต์ ฉุกเฉิน นอกสถานที่ ราคาดังนี้ <<คลิ๊ก

——————————————————
เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ กรุงเทพ ปริมณฑล ราคาโรงงาน :
Call Center 090 996 7191
Call Center 089 141 5001
- Line Official : @fastbatt
- FaceBook Official : fastbattfans
——————————————————

Fastbatt ร้านแบตเตอรี่รถยนต์
บริการแบตด่วน ภายใน 30 นาที ฟรี! ค่าแรง, ฟรี! ค่าส่ง 100% เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ จำหน่ายแบตเตอรี่รถยนต์ราคาโรงงาน ทุกรุ่นรับประกัน 1 ปี (จากบริษัทผู้ผลิตแบตเตอรี่)

——————————————————

แบตเตอรี่ alphard อยู่ตรงไหน, แบตเตอรี่ alphard hybrid อยู่ตรงไหน, แบตเตอรี่ Toyota Alphard Hybrid, ตำแหน่ง แบตเตอรี่ Alphard, แบตเตอรี่ แห้ง TOYOTA Alphard, แบตเตอรี่ โตโยต้า อัลพาร์ด, ปัญหา อัลพาร์ด ไฮบริด, แบตเตอรี่ Toyota Vellfire

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy