เปลี่ยนแบตเตอรี่ Ford Ecosport 1.5 แบตหมด ราคาถูก ติดตั้ง ฟรี!

4907 Views  | 

เปลี่ยนแบตเตอรี่ Ford Ecosport 1.5 แบตหมด ราคาถูก ติดตั้ง ฟรี!

เปลี่ยนแบตเตอรี่ Ford Ecosport 1.5 แบตหมด ราคาถูก ติดตั้ง ฟรี!
ความพิเศษของแบตเตอรี่ Fomoco รถยนต์ Ford Ecosport 1.5 นั้นก็คือ Fomoco AV29-10655-LB ไม่มีจำหน่ายตามท้องตลาดและแบตเตอรี่รุ่นทดแทนตรงรุ่นมีเพียงไม่กี่ยี้ห้อ ถ้าไม่ศึกษาข้อมูลดีๆ ก็อาจทำให้เราไม่สามารถเลือกรุ่นแบตเตอรี่ให้เหมาะสม และตรงตามสเปคเครื่องยนต์ได้

บทความนี้จะค่อนข้างละเอียดหน่อยนะครับ แต่คิดว่าเป็นประโยชน์สำหรับลูกค้าที่ต้องการเปลี่ยนแบตเตอรี่ Ford Ecosport 1.5

โดยมาตรฐานความปลอดภัยการติดตั้งแบตเตอรี่ Ford ทุกรุ่น จะใช้แบตเตอรี่มาตรฐานยุโรป (DIN) หรือ เรียกว่าแบตเตอรี่ขั้วจมซึ่งแตกต่างจากแบตเตอรี่ของยนต์รุ่นอื่นๆ ในค่ายฝั่งเอเชีย โดยแบตเตอรี่รถยนต์สำหรับ Ford Ecosport 1.5 จะต้องใช้แบตเตอรี่ขั้วยุโรป (ขั้วจม) ชนิด DIN เท่านั้น (ห้ามเปลี่ยนแบตเตอรี่ขั้วลอยโดยเด็ดขาด) แบตเตอรี่ขั้วจมมาตรฐานยุโรป (DIN) จะมีราคาสูงกว่าเล็กน้อยแบตเตอรี่ขั้วลอยในขนาดแอมป์ที่เท่ากัน
รถยนต์ Ford Ecosport 1.5 จะใช้แบตเตอรี่ขั้วยุโรป (ขั้วจม) AV29-10655-LB ชนิด DIN เตี้ย เท่านั้น และค่ายแบตเตอรี่เพียงไม่กี่ค่ายที่ผลิตแบตเตอรี่ทรงเตี้ยออกมาให้มีขนาดแอมป์ และกำลังสตาร์ทที่สูง ซึ่งแบตเตอรี่รถยนต์ไซด์ปรกติทั่วไป ไม่สามารถติดตั้งทดแทนแบตเตอรี่รถยนต์ Ford Ecosport 1.5 ของลูกค้าได้ (ร้านที่ไม่มีมาตรฐานบางร้านแอบฝืนใส่โดยที่เรายังไม่ทันได้สังเกตุ) ทำให้ฝาโก่ง และไม่สามารถยึดน๊อตฝาคลอบได้ ตามตัวอย่างภาพด้านล้าง เนื่องจากแบตเตอรี่ไซด์ปกติทั่วไปจะสูงกว่าแบตเดิม(Fomoco)ติดรถพอสมควร ทำให้ไม่สามารถยึดน๊อตกับแบตเตอรี่ได้ หรือถ้ายึดน๊อตได้ก็จะดูฝืนธรรมชาติ โดยทางร้านแบตเตอรี่รถยนต์ของเรามีบริการแบตให้กับลูกค้า รงรุ่น ตรงปก ไม่จกตา แน่นนอน ไม่ต้องเสี่ยงเสียเวลาไปหาร้านอื่นครับ

แบตเตอรี่ LN และ LBN ต่างกันอย่างไร
แบตเตอรี่ LN และ LBN (N หรือ New) แบตเตอรี่ทั้ง 2 ชุดนี้จะมีความกว้าง (L หรือ Large) เท่ากัน แต่ความสูงที่ต่างกัน

LN หมายถึงแบตเตอรี่ที่มีความสูงตามมาตรฐาน (H = 190mm)

LBN (DIN เตี้ย) หมายถึงแบตเตอรี่ที่มีความสูงต่ำ (H = 175mm) เหมาะสำหรับ Ford Ecosport 1.5

การติดตั้งแบตเตอรี่สำหรับ Ford Ecosport 1.5 ค่อนข้างจะซับซ้อนพอสมควรครับ เพราะต้องใช้ความชำนาญในการถอดกล่องฝาครอบแบตเตอรี่ที่มีขนาดใหญ่ครอบอยู่ด้านบนแบตเตอรี่  (ในฝาคลอบจะมีแผงวงจรขนาดใหญ่ตรงขั้วลบเชื่อมต่อกันอยู่ แลดูเกะกะไปหมดถ้าไม่ระมัดระวังอาจเกิดปัญหาได้ครับ)

แบตเตอรี่สำหรับ Ford Ecosport 1.5 ที่มาพร้อมกับรถจะเป็น FoMoCo AV29-10655-LB แบตขั้วยุโรป หรือแบตขั้วจม (รุ่น Din 43) แบตเตอรี่ FoMoCo มีค่าพื้นฐานของแอมป์อยู่ที่ 43 แอมป์ และมีกำลังสตาร์ท (CCA) ประมาณ 390 CCA โดยแบตเตอรี่ที่เหมาะสมกับรถจะเป็น LBN1 (DINเตี้ย) อย่างเช่น PUMA หรือ FB ในส่วนของแบต LN1 ของ 3K ที่เป็นแบตแห้ง ก็สามารถใส่ได้เช่นกัน แต่แบตเตอรี่จะฟิตพอดีกับระยะของน๊อตครับ

เปลี่ยนแบตเตอรี่ Ford Ecosport กับเราดีกว่าแบตเตอรี่เดิม อย่างไร!
1. แบตเตอรี่ที่เกรดคุณภาพที่ดีกว่าแบตเตอรี่เดิม ในราคาที่ถูกกว่า
2.ได้แบตเตอรี่แห้ง ต่างจากเดิมที่เป็นชนิดกึ่งแห้งต้องดูแลน้ำกลั่น
3.ไม่ต้องกังวลเรื่องกรดล้นเดือด
4.ได้เปลี่ยนได้ทันที ไม่ต้องรอของในบางศูนย์บริการ

แบตเตอรี่สำหรับ Ford Ecosport 1.5 ที่น่าสนใจ ทางโดยร้านขอแนะนำแบตเตอรี่แบบแห้งของ
*Energizer LBN1 54533 แบตเตอรี่แห้งเกรดคุณภาพ จากเมริกา จุดเด่นเป็นแบตเตอรี่แห้งไม่ต้องบำรุงรักษา ไม่ต้องเติมน้ำกลั่น มีประสิทธิภาพการจ่ายไฟสูง Energizer มีอายุการใช้งานนานกว่าแบตทั่วไป แบตเตอรี่แบรนด์คุณภาพ ตรงรุ่น น่าสนใจครับ

*PUMA LBN1 (Sealed Maintenance Free) จุดเด่นของแบตเตอรี่รุ่นนี้ก็คือเป็นแบตเตอรี่แห้ง แอมป์สูงถึง 50 แอมป์ กำลังสตาร์ทสูง สำรองไฟได้ยาวนาน โดยแบตเตอรี่ชนิดแห้งไม่ต้องดูแลน้ำกลั่นตลอดอายุการใช้งาน และเหมาะสมด้วยราคา

แบตเตอรี่แห้งอีกรุ่นที่ไม่พูดถึงไม่ได้ แบตเตอรี่แบบแห้งของ FB BATTERY นั้นก็คือ *แบตเตอรี่แห้ง FB PREMIUM GOLD 45LBN1 (DIN45-SMF) ขนาด 45 แอมป์ จุดเด่นของแบตเตอรี่รุ่นนี้ก็คือ กำลังสตาร์ทสูง ราคาไม่แพง เหมาะสมด้วยราคา และสามารถติดตั้งกับ Ford Ecosport 1.5 ได้ถูกต้องครับ

การสำรองไฟในขณะที่ทำการเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์นั้นสำคัญทางเรา Fastbatt ทำการสำรองไฟทุกครั้งในขณะเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ Ford Ecosport 1.5แบตเตอรี่ Ford Ecosport 1.5 ราคาถูก
------------------------------------
โรงงานผู้ผลิตแบตเตอรี่ ประกาศปรับขึ้นราคาสินค้า (1 มิถุนายน 2022)
เนื่องจากวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิต และการขนส่งปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ต้นทุนสินค้าสูงขึ้นมากเช่นกัน
ทางโรงงงานผู้ผลิตแบตเตอรี่ มีความจำเป็นต้องปรับราคาสิ้นค้าขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับต้นทุนการผลิตที่แท้จริง
------------------------------------
***แบตเตอรี่รถยนต์มีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอๆ ตามโรงงานผู้ผลิต โปรดโทรตรวจเช็คราคาล่าสุดกับทางเราครับ มีรุ่น และราคาแนะนำจะมีดังนี้ (ราคาแบตเตอรี่ เป็นราคารวมเทิร์นแบตเตอรี่ลูกเก่า)

แบตเตอรี่
Ford Ecosport 1.5
(2013-2018)
รุ่นแอมป์กำลัง
สตาร์ท
ราคา
Fomoco
AV29-10655-LB
43390-
GS LBN1-MF (DIN)453902,700
FB PREMIUM GOLD
45LBN1 (DIN45-
SMF) แบตแห้ง เตี้ย
454502,700
PANASONIC (DIN44)
544L21L - MF 
เตี้ย LBN1
503702,600
*PUMA LBN1
แบตแห้ง เตี้ย
รุ่นแนะนำ เป๊ะตรงรุ่น
504602,800
VARTA รุ่น DIN45
(LBN1-54319)
Blue Dynamic
แบตแห้ง
434502,800
*Energizer LBN1
โปรโมชั่นลด 200.-
เหลือเพียง 2750.-
รุ่นแนะนำ เป๊ะตรงรุ่น
454202,950
BOSCH AMS
DIN45-SMF
454202,900
BOLIDEN SVT
12LL43 SMF
(LBN1)
435302,800
หมายเหตุ : ราคาแบตเตอรี่อาจมีการ
เปลี่ยนแปลงได้ โปรดเช็คราคาแบตเตอรี่
อัพเดทได้ที่ Call Us : กดเพื่อโทร

ลูกค้าหลายคนถามว่า ถ้าต้องการจะเปลี่ยนแบตเตอรี่ Fomoco ได้ที่ไหน ที่เดียวเลยครับ "ศูนย์บริการ ford" เนื่องจากแบตเตอรี่ Fomoco ไม่มีจำหน่ายในท้องตลาดหรือในร้านแบตทั่วไปนะครับ ทางร้านแบตเตอรี่รถยนต์ของเรามีแบตรุ่นแนะนำที่จะบริการแบตให้กับลูกค้า ตรงรุ่น แน่นนอน โทรหาเราครับ

ข้อมูลจำเพาะของ แบตเตอรี่ Ford Ecosport 1.5

1. ซึ่งในปัจจุบัน แบตเตอรี่ Ford Ecosport 1.5 จะนิยมแบตเตอรี่กึ่งแห้ง และแบตแห้ง กำลังไฟสูง กำลังสตาร์ทสูง พร้อมใช้งานได้ทันที ที่ไม่จำเป็นต้องดูแล และไม่ต้องเติมน้ำกลั่นตลอดอายุการใช้งาน 

2. แบตเตอรี่ Ford Ecosport 1.5 ซึ่งแบตเตอรี่ที่ติดตั้งมาพร้อมกับรถเป็นแบตเตอรี่ FoMoCo ทั้ง 3 รุ่น Ambiente 1.5, Titanium 1.5, Trend 1.5  โดยที่แบตเตอรี่ Ford Ecosport 1.5 ใช้แบตเตอรี่แบบเดียวกัน

3. อายุโดยเฉลี่ยแบตเตอรี่ Ford Ecosport 1.5 FoMoCo ที่ติดมากับรถค่อนข้างใช้ได้นานจนกว่า “แบตหมด” เนื่องจากไดชาร์จในรถใหม่ทำงานค่อนข้างดี และเมื่อรถมีอายุมากขึ้นก็จะมีการเสื่อมสภาพของไดร์ชาร์จ หรือมีปัจจัยอื่นๆ ที่เป็นสาเหตุที่ทำให้ “แบตเสื่อม” “แบตหมด” ตามอายุการใช้งาน

1. เเบตเตอรี่ Ford Ecosport 1.5 ประเภท “แบตกึ่งแห้ง” MF (Maintenance Free) หมายความว่าแบตเตอรี่ประเภทนี้ไม่จำเป็นต้องคอยเติมน้ำกลั่น และไม่จำเป็นต้องบำรุงรักษาเหมือนแบตเตอรี่น้ำกรดรุ่นเก่า

4. “แบตกึ่งแห้ง” MF (Maintenance Free) เเบตเตอรี่ Ford Ecosport 1.5 ยุคใหม่เป็นแบตที่สะดวกสบายมาก พร้อมใช้งานได้ทันที ไม่ต้องดูแลน้ำกลั่นตลอดอายุการใช้งาน ให้กำลังไฟสตาร์ทสูง (ในกรณีที่ใช้งานหนักควรตรวจสอบระดับน้ำกลั่นทุกๆ 10,000 กม. หรือ 6 เดือน)

5. เเบตเตอรี่ Ford Ecosport 1.5 ประเภท “แบตแห้ง” SMF (Sealed Maintenance Free) หมายความว่าแบตเตอรี่ประเภทนี้ไม่จำเป็นต้องคอยเติมน้ำกลั่นตลอดอายุการใช้งาน และไม่ต้องบำรุงรักษาแบตเตอรี่

6. แบตเตอรี่ Ford Ecosport 1.5 FoMoCo ไม่มีจำหน่ายในท้องตลาดหรือในร้านแบตทั่วไป โดยแบตเตอรี่ Ford Ecosport 1.5 จะมีรุ่นทดแทน และเทียบเท่าแบตเตอรี่ FoMoCo ซึ่งมีแบตเตอรี่ยี่ห้อที่เหมาะสม ไม่ว่าจะเป็น FB, GS, 3K, PANASONIC, YUASA, BOLIDEN, BOSCH ก็สามารถใช้ทดแทน แบตเตอรี่ Ford Ecosport 1.5 FoMoCo ได้

บริการพ่วงแบต จั๊มแบตรถยนต์ ฉุกเฉิน นอกสถานที่ ราคาเริ่มต้น 400 บาท
บริการพ่วงแบตเตอรี่รถยนต์ จั๊มแบตเตอรี่รถยนต์ แบตเตอรี่รถยนต์หมดฉุกเฉินนอกสถานที่ ในกรณีที่ลืมเปิดไฟทิ้งใว้, จอดรถทิ้งใว้นานๆ หรือ กรณีอื่นๆ เราบริการนอกสถานที่ทั้งในกรุงเทพ ปริมณฑล รวมไปถึงการเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ฉุกเฉินนอกสถานที่โดยช่างผู้ชำนาญงาน บริการแบตด่วน ภายใน 30 นาที

การให้บริการพ่วงแบตเตอรี่รถยนต์ จั๊มแบตเตอรี่รถยนต์ ฉุกเฉินนอกสถานที่ด้วยเครื่องมือ และอุปกรณ์ที่ทันสมัย เครื่องจั๊มสตาร์ทแบบพกพา กำลังไฟสูง รวดเร็วคล่องตัว ใช้ได้ทั้งรถเก๋ง รถกระบะ ทั้งเครื่องยนต์เบนซิน และดีเซล จั๊มสตาร์ทของเรามีกำลังสตาร์ทเครื่องยนต์ถึง 3000 cc. จึงทำให้การพ่วงแบตเตอรี่รถยนต์ จั๊มแบตเตอรี่รถยนต์ ไม่ยุ่งยากเหมือนในอดีต Fastbatt ยินดีให้บริการพ่วงแบตเตอรี่รถยนต์ จั๊มแบตเตอรี่รถยนต์ฉุกเฉิน ตลอด 24 ชั่วโมง ลูกค้าโปรดไว้วางใจในบริการของเรา
อัตราค่าบริการพ่วงแบต จั๊มแบตรถยนต์ ฉุกเฉิน นอกสถานที่ ราคาดังนี้ <<คลิ๊ก

——————————————————
เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ กรุงเทพ ปริมณฑล ราคาโรงงาน :
Call Center 090 996 7191
Call Center 089 141 5001
- Line Official : @fastbatt
- FaceBook Official : fastbattfans
——————————————————

Fastbatt ร้านแบตเตอรี่รถยนต์
บริการแบตด่วน ภายใน 30 นาที ฟรี! ค่าแรง, ฟรี! ค่าส่ง 100% เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ จำหน่ายแบตเตอรี่รถยนต์ราคาโรงงาน ทุกรุ่นรับประกัน 1 ปี (จากบริษัทผู้ผลิตแบตเตอรี่)

——————————————————

ford ecosport แบตหมด, เปลี่ยนแบต เอคโค่สปอร์ต, แบตเตอรี่ ฟอร์ดโฟกั, แบตเตอรี่ กระบะฟอร์ด, แบตเตอรี่ รถไถ ฟอร์ด, แบตเตอรี่ ฟอร์ด เฟียส ตา, เปลี่ยนแบต ฟอร์ด เรนเจอร์, แบตเตอรี่ FoMoCo เปลี่ยนแบตเตอรี่ ford ecosport, ford ecosport สตาร์ทไม่ติด

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy