เมื่อไหร่ที่ควรเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์

22566 Views  | 

เมื่อไหร่ที่ควรเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์

โทร 089 141 5001
Fastbatt เปลี่ยนแบต นอกสถานที่ ราคาถูก เริ่มต้นที่ 1,500 บาท บริการฟรี! ค่าแรง, ฟรี! ค่าส่ง 100% บริการแบตด่วน ภายใน 30 นาที

สำหรับผู้ใช้รถทั้งหลายโปรดฟังทางนี้ เวลาที่เราขับรถกันอยู่ดีๆ ก็คงไม่อยากให้รถดับจอดเสียกลางทางใช่ไหม? ซึ่งการที่เครื่องยนต์ดับสนิท สตาร์ทยังไงก็ไม่ติด สาเหตุหนึ่งอาจจะมาจากแบตเตอรี่รถยนต์เสื่อมก็เป็นได้ ดังนั้นทางที่ดีก่อนขับรถ และขณะขับรถ ควรตรวจเช็คให้ดีนะครับว่ารถของคุณเริ่มมีอาการเหล่านี้แล้วหรือยัง หมั่นคอยตรวจเช็คว่าคุณเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ครั้งสุดท้ายมานานมากแล้วหรือยัง เพราะสัญญาณที่เราจะมาบอกต่อไปนี้ บ่งบอกได้ทันทีเลยว่าถึงเวลาแล้วที่รถของคุณต้องทำการเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์แล้วครับผม

1.เวลาสตาร์ทรถในแต่ละครั้ง รู้สึกว่ารถสตาร์ทติดยากกว่าปกติ
หากคุณเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ครั้งสุดท้ายมานานมากแล้ว และพบว่ารถเริ่มสตาร์ทติดยากขึ้น มีเสียงดังแชะๆ ตลอดเวลา เสียงเครื่องยนต์หมุนช้า นั่นอาจหมายความได้ว่าแบตเตอรี่รถยนต์ของคุณเริ่มมีปัญหาแล้ว ให้ลองตรวจเช็ค และเตรียมตัวเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ได้เลยครับ


2.ไฟหน้ารถไม่ค่อยสว่าง
อีกอาการที่บ่งบอกได้ว่าคุณควรเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ได้แล้ว และหากพบว่าไฟหน้ารถมีแสงน้อยลง ไม่สว่างเหมือนปกติ นั่นหมายถึงระบบไฟฟ้าภายในรถกำลังอ่อน ซึ่งนั่นอาจจะมีสาเหตุมาจากแบตเตอรี่รถยนต์ที่เริ่มเสื่อม เตรียมตัววางแผนเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ได้เลยครับ


3.ระบบไฟฟ้าในรถยนต์เริ่มทำงานผิดปกติ
ไม่ว่าจะเป็นระบบไฟต่างๆ ภายในรถ เช่น วิทยุ เครื่องเสียง กระจกไฟฟ้า หากสิ่งเหล่านี้ที่เราได้บอกไป มีอาการทำงานช้าลง กระพริบ ติดๆ ขัดๆ รู้สึกได้ถึงความผิดปกติ ก็ให้สันนิษฐานว่าอาจเป็นเพราะแบตเตอรี่รถยนต์เสื่อม นั่นอาจหมายถึงได้เวลาเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์แล้วครับ


4.เปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ครั้งสุดท้ายเมื่อประมาณ 1.5 - 2 ปีมาแล้ว
หากคุณเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์มาระยะหนึ่งแล้ว อาจต้องเตรียมพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ก้อนใหม่ เนื่องจากอายุการใช้งานของแบตเตอรี่รถยนต์ของเราอาจกำลังใกล้หมด ให้สังเกตร่วมกับอาการที่เราได้กล่าวไปข้างต้นแล้ว เตรียมตัวเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ก้อนใหม่เมื่อถึงเวลาได้เลยครับผม
5.อย่ารอให้แบตเตอรี่เสื่อม จนสตาร์ทรถไม่ติด
ถ้าแบตเตอรี่รถยนต์ของลูกค้ามีอาการที่กล่าวมาใน 4 ข้อด้านบน ให้ลูกค้ารีบเปลี่ยนแบตเตอรี่โดยทันที เดี๋ยวปัญหาอื่นๆ จะตามมากทำให้เราวุ่นวาย โดยเฉพาะการที่รถเราสตาร์ทไม่ติดในที่ไม่ไม่ใครสามารถช่วยเราได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนดึกครับ

6.หมั่นตรวจสภาพแบตเตอรี่เป็นประจำ
แบตเตอรี่บางรุ่น เช่น แบตเตอรี่กึ่งแห้งของ 3K และ GS หรือแบตเตอรี่แห้งแบรนด์ต่างๆ ไม่จำเป็นต้องได้รับการดูแลเลยน้ำกลั่นตลอดอายุการใช้งาน (Maintenance Free) แต่ในกรณีที่ใช้งานหนักคุณก็ควรตรวจเช็คสภาพแบตเตอรี่อย่างน้อยทุกๆ 6 เดือน การใช้งานแบตเตอรี่หนักไม่ใช้แค่รถเราวิ่งเยอะนะครับ อาจรวมไปถึงรถติดในเมืองเป็นประจำด้วย

7.เลือกแบตเตอรี่ไซด์พอดีกับถาดรองแบตเตอรี่
ไซด์แบตเตอรี่นั้นสำคัญผมจะยกตัวอย่างให้เห็นได้ชัดเจน เช่น แบตเตอรี่สำหรับกระบะ ก็ไม่สามารถมาติดตั้งในรถเก๋งได้ เนื่องจากถาดรองแบตเตรี่ไม่รองรับ ไหนจะเหล็กยึดด้านบนตัวแบตเตอรี่ที่ไม่พอดีอีก การที่เราจะติดตั้งแบตเตอรี่ไซด์ใหญ่กว่าแบตเตอรี่เดิม เราต้องมีการแปลงถาด เปลี่ยนน๊อตล็อค และเหล็กยึดแบตเตอรี่ แค่ฟังก็ดูยุ่งยากแล้วครับ

8.เลือกความจุแบตเตอรี่ให้เหมาะสม
ควรเลือกแบตเตอรี่ให้เหมาะสมกับรถของเรา ไม่ควรลดขนาดความจุของแบตเตอรี่หรือแอมป์ลงโดยเด็ดขาด เพราะผู้ผลิตรถยนต์คำนวณแอมป์ที่เหมาะสมกับการใช้งานของรถยนต์รุ่นนั้นๆ ไว้แล้ว สำหรับรถที่อายุเยอะเกิน 10 ปี แนะนำให้เลือกใช้แบตเตอรี่ที่มีแอมป์สูง ถึงเราจะเพิ่มไซด์แบตเตอรี่ไม่ได้ แต่เราก็สามารถอัพเกรดแอมป์ และกำลังสตาร์ท (CCA) ได้

9.เลือกแบตเตอรี่ที่ให้กำลังสตาร์ทเพียงพอ
กำลังสตาร์ทที่ว่า จะถูกระบุด้วยค่า CCA (Cold-Cranking Amps) ที่เป็นคนละค่ากับขนาดความจุของแบตเตอรี่ (Ah หรือแอมแปร์-ชั่วโมง) ซึ่งค่า CCA เป็นค่าสำหรับบอกว่า แบตเตอรี่ลูกนั้นมีความสามารถในการจ่ายไฟ เพื่อให้มอเตอร์สตาร์ทดึงไฟไปใช้ในการสตาร์ทเครื่องยนต์ได้แค่ไหน

ซึ่งเครื่องยนต์แต่ละขนาดต้องการค่า CCA ไม่เท่ากัน ยิ่งเครื่องยนต์ที่มีขนาดความจุมากก็ต้องการค่า CCA มากตาม อย่างไรก็ตาม ค่า CCA ของแบตเตอรี่แต่ละยี่ห้ออาจใช้มาตรฐานในการวัดต่างกัน ซึ่งมีทั้ง SAE, EA, IEC และ DIN ขึ้นอยู่กับผู้ผลิต เพราะฉะนั้นจะดูค่า CCA เฉพาะตัวเลขอย่างเดียวอาจผิดพลาดได้ ควรจะต้องดูทั้งหมดว่าตัวเลขที่ระบุนั้นใช้มาตรฐานใดวัด และไม่ควรต่ำกว่าที่ผู้ผลิตรถยนต์กำหนดไว้

10.เลือกแบตเตอรี่ที่ผลิตสดใหม่เสมอ
แบตเตอรี่ใหม่ที่ยังไม่ถูกจำหน่าย และใช้งาน ก็สามารถเสื่อมคุณภาพลงได้ ดังนั้น เพื่อให้ได้แบตเตอรี่ใหม่ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดควรเลือกแบตเตอรี่ที่ผลิตไว้ไม่เกิน 8 เดือน (แต่ปัจจุบันร้านจำหน่ายแบตเตอรี่เกือบทุกร้านได้มีการรีชาร์จกระตุ้นแบตเตอรี่ทุกๆ 90 วัน ตามที่โรงงานแนะนำ เพื่ออายุที่ยาวนานของแบตเตอรี่)

คงไม่มีใครอยากทนใช้แบตเตอรี่ที่อยู่ๆ ก็แบตหมด ดับสนิทกลางคันระหว่างเดินทางแบบกะทันหันใช่ไหมครับ ดังนั้นระหว่างการใช้งานรถของคุณในแต่ละครั้ง ลองนำเทคนิคเหล่านี้ไปสังเกตรถของท่านดูนะครับ ว่ามีอาการเหล่านี้แล้วหรือยัง ทั้งนี้อาจจะต้องดูโดยรวมทั้งระบบแบตเตอรี่ และระบบไดชาร์จว่าระบบใดที่มีปัญหา หลังจากนั้นถ้าผลออกมาว่าคุณต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ใหม่ อย่าลืมโทรหา Fastbatt ร้านแบตเตอรี่ที่อัดแน่นด้วยคุณภาพ ให้คุณเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ที่มีคุณภาพได้อย่างทั่วถึงทุกพื้นที่กันเลยครับผม

Fastbatt เปลี่ยนแบต นอกสถานที่ ราคาถูก เริ่มต้นที่ 1,500 บาท บริการฟรี! ค่าแรง, ฟรี! ค่าส่ง 100% บริการแบตด่วน ภายใน 30 นาที

——————————————————

บริการพ่วงแบต จั๊มแบตรถยนต์ ฉุกเฉินนอกสถานที่ ราคาเริ่มต้น 400 บาท

บริการพ่วงแบตเตอรี่รถยนต์ จั๊มแบตเตอรี่รถยนต์ แบตเตอรี่รถยนต์หมดฉุกเฉินนอกสถานที่ ในกรณีที่ลืมเปิดไฟทิ้งใว้, จอดรถทิ้งใว้นานๆ หรือ กรณีอื่นๆ เราบริการนอกสถานที่ทั้งในกรุงเทพ ปริมณฑล รวมไปถึงการเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ฉุกเฉินนอกสถานที่โดยช่างผู้ชำนาญงาน บริการแบตด่วน ภายใน 30 นาที

การให้บริการพ่วงแบตเตอรี่รถยนต์ จั๊มแบตเตอรี่รถยนต์ ฉุกเฉินนอกสถานที่ด้วยเครื่องมือ และอุปกรณ์ที่ทันสมัย เครื่องจั๊มสตาร์ทแบบพกพา กำลังไฟสูง รวดเร็วคล่องตัว ใช้ได้ทั้งรถเก๋ง รถกระบะ ทั้งเครื่องยนต์เบนซิน และดีเซล จั๊มสตาร์ทของเรามีกำลังสตาร์ทเครื่องยนต์ถึง 3000 cc. จึงทำให้การพ่วงแบตเตอรี่รถยนต์ จั๊มแบตเตอรี่รถยนต์ ไม่ยุ่งยากเหมือนในอดีต Fastbatt ยินดีให้บริการพ่วงแบตเตอรี่รถยนต์ จั๊มแบตเตอรี่รถยนต์ฉุกเฉิน ตลอด 24 ชั่วโมง ลูกค้าโปรดไว้วางใจในบริการของเรา
อัตราค่าบริการพ่วงแบต จั๊มแบตรถยนต์ ฉุกเฉิน นอกสถานที่ ราคาดังนี้ <<คลิ๊ก


วิธีแก้ไขเบื้องต้นคือขอความช่วยเหลือเพื่อพ่วงแบตเตอรี่กับรถคันอื่น โดยใช้สายพ่วงแบตเตอรี่ และทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้

การพ่วงแบตรถยนต์ที่ถูกวิธี แบบง่ายๆ
1. สายสีแดง คีบขั้วบวก แบตเตอรี่ ไฟดี
2. สายสีแดง คีบขั้วบวก แบตเตอรี่ ไฟอ่อน
3. สายสีดำ คีบขั้วลบ แบตเตอรี่ ไฟดี
4. สายสีดำ คีบตัวถังโลหะ รถที่แบตเตอรี่ ไฟอ่อน
5. ปิดระบบไฟฟ้า และแอร์ของรถทั้ง 2 คัน
6. สตาร์ทรถแบตเตอรี่ ไฟดี แล้วสตาร์ทรถแบตเตอรี่ ไฟอ่อน
7. ถอดสายสีดำ แบตเตอรี่ ไฟอ่อน และถอดสายสีดำ แบตเตอรี่ ไฟดี
8. ถอดสายสีแดง แบตเตอรี่ ไฟอ่อน และถอดสายสีแดง แบตเตอรี่ ไฟดี


เมื่อพ่วงแบตครบตามขั้นตอนด้านบนแล้ว ให้เริ่มสตาร์ทรถของคนที่มาช่วยเหลือก่อน แล้วค่อยสตาร์ทคันที่รถสตาร์ทไม่ติด หลังจากนั้นจึงถอดสายออกย้อนกลับตามลำดับ แล้วค่อยขับรถมองหาร้านแบตเตอรี่ที่มีสัญลักษณ์ 3K Battery เพื่อเปลี่ยนแบตเตอรี่ที่ได้คุณภาพ มาตรฐานระดับสากล โดยที่ shop จะมีแบตเตอรี่ให้เลือกหลากหลายแบบ หลากหลายประเภทที่คุณสามารถเลือกให้เข้ากับรถของคุณได้เลยครับ แค่นี้ปัญหารถสตาร์ทไม่ติดก็หมดไปแล้วครับผม
————————————————

การให้บริการระยะทาง 15 กิโลเมตร (ไม่เกิน 20 กิโลเมตร)

ในกรณีนอกเขตพื้นที่บริการมีค่าใช้จ่ายเริ่มต้นที่ 500 บาท
เขตปริมณฑล ค่าบริการเริ่มต้นที่ 1,000 บาท (งดบริการชั่วคราว)
ขอสงวนสิทธิ์การงดบริการในบางเวลา และบางพื้นที่

——————————————————
เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ ราคาโรงงาน :
Call Center 090 996 7191
Call Center 089 141 5001
- Line Official : @fastbatt
- FaceBook Official : fastbattfans
——————————————————
แบตทุกรุ่นรับประกันจากโรงงานผู้ผลิต 1 ปีครับ
——————————————————
การสำรองไฟในขณะที่ทำการเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์นั้นสำคัญ ทางเรา Fastbatt แบตเตอรี่ เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ กรุงเทพ ปริมณฑล ทำการสำรองไฟทุกครั้งในขณะเปลี่ยนแบตเตอร์รี่รถยนต์
——————————————————

เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ กรุงเทพ ปริมณฑล
เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ นวลจันทร์, นวมินทร์, บึงกุ่ม, คลองกุ่ม, โพธิ์แก้ว, คลองลำเจียก, สุคนธสวัสดิ์, รามอินทรา, ประเสริฐมนูกิจ, ตลาดปัฐวิกรณ์, มีนบุรี, คันนายาว, คลองสามวา, ท้าแร้ง, บางเขน, สายไหม
เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ อ่อนนุช, พัฒนาการ, ศรีนครินทร์, พระราม 9, รามคำแหง, สุขุมวิท 71 ปรีดี พนมยงค์, บางกะปิ, บางนา, อุดมสุข, พระโขนง, คลองเตย, คลองตัน, เสรีไทย, ร่มเกล้า, กิ่งแก้ว, ลาดกระบัง
เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ ลาดพร้าว, วังหิน, ลาดปลาเค้า, โชคชัย 4, นาคนิวาส, ลาดพร้าววังหิน, สตรีวิทยา 2, เรียบด่วน, ประดิษฐ์มนูธรรม
——————————————————
Fastbatt ร้านแบตเตอรี่รถยนต์ ฟรีค่าส่ง 100% เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ กรุงเทพ ปริมณฑล บริการแบตด่วน ภายใน 30 นาที จำหน่ายแบตเตอรี่รถยนต์ราคาโรงงาน
——————————————————

พื้นที่บริการเพิ่มเติม : เปลี่ยนแบต บางเขน, เปลี่ยนแบต ลาดพร้าว, เปลี่ยนแบต วังหิน, เปลี่ยนแบต ลาดปลาเค้า, เปลี่ยนแบต โชคชัย 4, เปลี่ยนแบต นาคนิวาส, เปลี่ยนแบต ลาดพร้าววังหิน, เปลี่ยนแบต สตรีวิทยา 2, เปลี่ยนแบต เรียบด่วน, เปลี่ยนแบต ประดิษฐ์มนูธรรม, เปลี่ยนแบต มีนบุรี, เปลี่ยนแบต วังทองหลาง, เปลี่ยนแบต สะพานสูง, เปลี่ยนแบต บางกะปิ, เปลี่ยนแบต ห้วยขวาง, เปลี่ยนแบต วัฒนา, เปลี่ยนแบต คลองเตย, เปลี่ยนแบต ประเวศ, เปลี่ยนแบต พระโขนง, เปลี่ยนแบต ลาดกระบัง, เปลี่ยนแบต บางนา, เปลี่ยนแบต พัฒนาการ, เปลี่ยนแบต อ่อนนุช, เปลี่ยนแบต สวนหลวง, เปลี่ยนแบต เฉลิมพระเกียรติ, เปลี่ยนแบต ศรีนครินทร์, เปลี่ยนแบต อุดมสุข, เปลี่ยนแบต บางจาก, เปลี่ยนแบต ปุณณวิถี, เปลี่ยนแบต เอกมัย, เปลี่ยนแบต ทองหล่อ, เปลี่ยนแบต อโศก, เปลี่ยนแบต สุขุมวิท, เปลี่ยนแบต พระราม 9, เปลี่ยนแบต แยก อสมท, เปลี่ยนแบต RCA, เปลี่ยนแบต เซ็นทรัล พระราม 9, เปลี่ยนแบต เพชรบุรี, เปลี่ยนแบต เลียบด่วน, เปลี่ยนแบต รามอินทรา, เปลี่ยนแบต บางนา, เปลี่ยนแบต ลาซาล, เปลี่ยนแบต แบริ่ง, เปลี่ยนแบต ด่านสำโรง, เปลี่ยนแบต แฮปปี้แลนด์, เปลี่ยนแบต หัวหมาก, เปลี่ยนแบต รามคำแหง, เปลี่ยนแบต หมู่บ้านนักกีฬา, เปลี่ยนแบต หลังราม, เปลี่ยนแบต เสรีไทย, เปลี่ยนแบต สัมมากร, เปลี่ยนแบต คลองจั่น, เปลี่ยนแบต เหม่งจ๋าย, เปลี่ยนแบต ทาวน์อินทาวน์, เปลี่ยนแบต เทียนร่วมมิตร, เปลี่ยนแบต ประชาสงเคราะห์, เปลี่ยนแบต พระราม 4, เปลี่ยนแบต กล้วยน้ำไท, เปลี่ยนแบต คลองเตย, เปลี่ยนแบต คลองตัน, เปลี่ยนแบต พญาไท, เปลี่ยนแบต ดินแดง, เปลี่ยนแบต อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ, เปลี่ยนแบต อนุสาวรีย์ชัย, เปลี่ยนแบต ศรีอยุธยา, เปลี่ยนแบต ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์, เปลี่ยนแบต ซี คอนสแควร์ ศรีนครินทร์, เปลี่ยนแบต ซีคอน, เปลี่ยนแบต พาราไดซ์ พาร์ค, เปลี่ยนแบต เซ็นทรัล บางนา,

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy