วิธีการเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์

15933 Views  | 

วิธีการเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์

แบตเตอรี่รถยนต์นั้นเป็นอุปกรณ์ที่มีความสำคัญ เนื่องจากแบตเตอรี่รถยนต์นั้นเป็นตัวสำรองไฟฟ้าให้กับรถยนต์ ซึ่งจะส่งผลแก่เครื่องยนต์ และระบบไฟ ในตัวรถทุกอย่าง เพราะฉะนั้น เราไม่ควรมองข้ามความสำคัญของแบตเตอรี่รถยนต์เป็นอันขาด เราควรดูแลรักษาแบตรถยนต์ของเราให้ดี วันนี้เราจะมาแนะนำ วิธีการเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ แบบง่ายๆ ครับ

การเตรียมอุปกรณ์
1.แบตเตอรี่ลูกใหม่
2.ประแจไข ส่วนมากจะใช้ประแจเบอร์ 8, 10 และ 12
3.ถุงมือผ้า หรือ ถุงมือยาง
4.อุปกรณ์ช่างต่างๆ

ขั้นตอนแรก : เปิดฝากระโปรงหน้า ใส่ถุงมือให้เรียบร้อย เตรียมประแจเพื่อถอดแบตเตอรี่เก่าที่เสื่อมสภาพ
ขั้นตอนที่สอง : ถอดเหล็กรัด หรือ สายรัดแบตเตอรี่
ขั้นตอนที่สาม : เริ่มจากการถอดจากขั้วลบ ของแบตเตอรี่ก่อน

ขั้นตอนที่สี่ : ตามด้วยการถอดขั้วบวกของแบตเตอรี่
ขั้นตอนที่ห้า : ติดตั้งแบตเตอรี่ลูกใหม่ใส่ลงไปในช่องวางแบตเตอรี่เดิม
ขั้นตอนที่หก : สวมขั้วบวกของแบตเตอรี่ก่อน
ขั้นตอนที่เจ็ด : ตามด้วยสวมขั้วลบของแบตเตอรี่
ขั้นตอนที่แปด : ทำการขันน๊อตให้แน่น เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขั้วรัดหลวมภายหลัง
ขั้นตอนที่เก้า : ทดสอบแบตเตอรี่ใหม่ด้วยการสตาร์ทรถครับ

ข้อควรระวัง : การถอด หรือ การติดตั้งแบตเตอรี่ อย่าให้ประแจ สัมผัสระหว่างขั้วบวกกับขั้วลบพร้อมกัน และขั้วบวกสัมผัสกับโครงรถ หรือวัสดุที่เป็นโลหะพร้อมๆ กัน อาจเกิดการช๊อต หรือเกิดประกายไฟขึ้นได้ครับ

หากเราไม่ดูแลรักษาแบตรถยนต์ จะส่งผลเสียหลายอย่างกับตัวรถ เช่น กระจกอัตโนมัติไม่สามารถใช้งานได้ ไฟหน้าไม่สว่าง และ สตาร์ทรถไม่ติด ซึ่งหลายคนชอบคิดว่าการดูแลรักษาแบตรถยนต์นั้น จะต้องนำเข้าศูนย์เท่านั้น แต่ในความจริงแล้ว การดูแลรักษาแบตรถยนต์ ไม่ใช่เรื่องยาก เพียงเรารู้วิธีการดูแลรักษาแบตรถยนต์อย่างถูกวิธี แบตเตอรี่ของคุณก็จะอยู่ในสภาพพร้อมใช้และยืดอายุการใช้งานได้อีกนานเลยทีเดีย

วิธีการดูแลรักษาแบตรถยนต์ ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้ทำให้คุณได้มั่นใจว่าแบตเตอรี่รถยนต์จะไม่ทำให้ชีวิตคุณสะดุดแน่นอน

1. ตรวจสอบสถาพแบตเตอรี่รถยนต์อย่างสม่ำเสมอ สังเกตว่ามีรอยแตกร้าวหรือไม่
2. ดูแลรักษาแบตรถยนต์ ไม่ให้มีคราบขี้เกลือเกิดขึ้น หากมีคราบขี้เกลือ เพียงแค่นำผ้าชุบน้ำอุ่นเช็ดคราบก็จะออกโดยง่าย และตรวจสภาพของระดับน้ำกลั่นสำหรับแบตน้ำทุก ๆ สัปดาห์
3. ตรวจเช็คระบบไฟชาร์จของอัลเตอร์เนเตอร์ ว่าระบบชาร์จต่ำหรือสูงเกินไปไหม
4. หากอากาศหนาวหรือมีอุณหภูมิต่ำ ประสิทธิภาพการกระจาย ของน้ำกรด และน้ำกลั่น จะต่ำลง เพราะฉะนั้นเพื่อเป็นการดูแลรักษาแบตรถยนต์หากเป็นไปได้ควรหลีกเลี่ยงการใช้กระแสไฟมากๆ ในขณะที่อากาศเย็น
5. ดูแลรักษาแบตรถด้วยการเติมน้ำกลั่นให้พอดีในระดับที่กำหนด ไม่ควรเติมสูงเกินหรือน้อยเกินไป เพื่อป้องกันอาการขี้เกลือขึ้นไว และเป็นสาเหตุให้แบตสกปรก
6. การดูแลรักษาแบตรถยนต์นั้น ควรศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ ที่จะนำมาติดตั้ง เพื่อให้สอดคล้องกับกับกระแสไฟ ของวงจรไฟฟ้ารถยนต์
และเมื่อเราดูแลรักษาแบตรถยนต์อย่างสม่ำเสมอ ก็จะสามารถยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ได้ และไม่มีปัญหาเวลาสตาร์ทรถ รวมถึง ทำให้กระแสไฟ กระจายได้ดีขึ้น

แต่ถ้าเราไม่ได้ดูแลรักษาแบตรถอย่างที่กล่าวไว้ข้างต้น จะเกิดอะไรขึ้น?

เมื่อเราใช้แบตเตอรี่ไปได้สัก 1 ปี หากเราไม่มีการดูแลรักษาแบตรถยนต์เลยแบตเตอรี่ก็จะเริ่มเสื่อมสภาพ จะมีข้อสังเกตง่าย ๆ ดังนี้

- เครื่องยนต์จะเริ่มสตาร์ทติดยากขึ้น
- ไฟหน้าจะเริ่มไม่ค่อยสว่าง
- กระจกไฟฟ้าจะทำงานช้าลง
- ระบบไฟฟ้าเริ่มทำงานผิดปกติ

อาการทั้งหมดนี้เป็นสัญญาณเตือนว่า แบตเตอรี่รถยนต์เริ่มเสื่อม เนื่องจากการไม่ดูแลรักษาแบตรถยนต์เท่าที่ควร จนทำให้แบตเตอรี่รถยนต์เสื่อมเร็วกว่าปกติ ซึ่งวิธีแก้ไขคือการเปลี่ยนแบตเตอรี่ลูกใหม่เลย


เพราะฉะนั้นหากไม่อยากเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่บ่อยๆ เราควรหันมาดูแลรักษาแบตรถยนต์ เพื่อยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่และประหยัดค่าใช้จ่ายด้วยนะครับเมื่อแบตหมดโทรเรียก ”ฟาสต์แบต (Fastbatt)”
แบตเตอรี่หมดฉุกเฉิน โทร 090 996 7191 “ฟาสต์แบต “ แบตด่วน ส่งไวภายใน 30 นาที
บริการส่งถึงที่ ฟรี!ไม่มีค่าแรง

——————————————————

เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ กรุงเทพ ปริมณฑล ราคาโรงงาน :
Call Center 090 996 7191
Call Center 089 141 5001
- Line Official : @fastbatt
- FaceBook Official : fastbattfans
——————————————————

เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ กรุงเทพ ปริมณฑล
เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ นวลจันทร์, นวมินทร์, บึงกุ่ม, คลองกุ่ม, โพธิ์แก้ว, คลองลำเจียก, สุคนธสวัสดิ์, รามอินทรา, ประเสริฐมนูกิจ, ตลาดปัฐวิกรณ์, มีนบุรี, คันนายาว, คลองสามวา, ท้าแร้ง, บางเขน, สายไหม
เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ อ่อนนุช, พัฒนาการ, ศรีนครินทร์, พระราม 9, รามคำแหง, สุขุมวิท 71 ปรีดี พนมยงค์, บางกะปิ, บางนา, อุดมสุข, พระโขนง, คลองเตย, คลองตัน, เสรีไทย, ร่มเกล้า, กิ่งแก้ว, ลาดกระบัง
เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ ลาดพร้าว, วังหิน, ลาดปลาเค้า, โชคชัย 4, นาคนิวาส, ลาดพร้าววังหิน, สตรีวิทยา 2, เรียบด่วน, ประดิษฐ์มนูธรรม

——————————————————
Fastbatt ร้านแบตเตอรี่รถยนต์ ฟรีค่าส่ง 100% เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ กรุงเทพ ปริมณฑล บริการแบตด่วน ภายใน 30 นาที จำหน่ายแบตเตอรี่รถยนต์ราคาโรงงาน
——————————————————
การสำรองไฟในขณะที่ทำการเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์นั้นสำคัญ ทางเรา Fastbatt แบตเตอรี่ เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ กรุงเทพ ปริมณฑล ทำการสำรองไฟทุกครั้งในขณะเปลี่ยนแบตเตอร์รี่รถยนต์
——————————————————


เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ กรุงเทพ - ปริมณฑล ราคาโรงงาน :

พื้นที่บริการเพิ่มเติม : เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ บางเขน, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ ลาดพร้าว, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ วังหิน, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ ลาดปลาเค้า, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ โชคชัย 4, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ นาคนิวาส, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ ลาดพร้าววังหิน, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ สตรีวิทยา 2, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ เรียบด่วน, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ ประดิษฐ์มนูธรรม, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ มีนบุรี, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ วังทองหลาง, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ สะพานสูง, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ บางกะปิ, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ ห้วยขวาง, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ วัฒนา, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ คลองเตย, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ ประเวศ, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ พระโขนง, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ ลาดกระบัง, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ บางนา, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ พัฒนาการ, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ อ่อนนุช, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ สวนหลวง, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ เฉลิมพระเกียรติ, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ ศรีนครินทร์, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ อุดมสุข, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ บางจาก, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ ปุณณวิถี, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ เอกมัย, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ ทองหล่อ, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ อโศก, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ สุขุมวิท, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ พระราม 9, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ แยก อสมท, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ RCA, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ เซ็นทรัล พระราม 9, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ เพชรบุรี, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ เลียบด่วน, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ รามอินทรา, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ บางนา, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ ลาซาล, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ แบริ่ง, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ ด่านสำโรง, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ แฮปปี้แลนด์, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ หัวหมาก, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ รามคำแหง, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ หมู่บ้านนักกีฬา, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ หลังราม, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ เสรีไทย, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ สัมมากร, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ คลองจั่น, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ เหม่งจ๋าย, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ ทาวน์อินทาวน์, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ เทียนร่วมมิตร, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ ประชาสงเคราะห์, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ พระราม 4, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ กล้วยน้ำไท, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ คลองเตย, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ คลองตัน, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ พญาไท, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ ดินแดง, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ อนุสาวรีย์ชัย, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ ศรีอยุธยา, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ ซี คอนสแควร์ ศรีนครินทร์, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ ซีคอน, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ พาราไดซ์ พาร์ค, เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ เซ็นทรัล บางนา

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy